Að dreyma stórt og hugsa skapandi!

Hvernig ímyndunaraflið knýr framtíð nýsköpunar

Í dag, á alþjóðadegi sköpunar og nýsköpunar, er gott að minna sig á það mikilvæga hlutverk sem ímyndunaraflið gegnir í allri framþróun mannkyns. Ímyndunaraflið er ekki bundið við listir eða tilteknar atvinnugreinar—það er drifkrafturinn að baki nýsköpun, lausnaleit og framförum í samfélaginu öllu.

Albert Einstein sagði eitt sinn: „Imagination is the highest form of research” – eða – Ímyndunaraflið er æðsta form rannsóknar. Þessi setning fangar kjarnann í framförum. Með því að leyfa ímyndunaraflinu að leiða okkur, án þess að takmarka okkur við það sem við þekkjum eða teljum mögulegt, opnum við dyr að nýjum lausnum. Allar nýjungar—hvort sem þær tengjast tækniþróun, samfélagsbreytingum eða listsköpun—eiga rætur að rekja til þess að einhver sá heiminn með ferskum augum, spurði nýrra spurninga og þorði að hugsa út fyrir boxið.

Ímyndunaraflið í STEM og STEAM kennslustofum

Þetta leiðir okkur að kjarnanum í STEM (vísindi, tækni, verkfræði og stærðfræði) og STEAM (vísindi, tækni, verkfræði, listir og stærðfræði) menntun. Í báðum nálgunum er lögð áhersla á að sköpunargleði og ímyndunarafl séu jafn mikilvæg og greiningarhæfni og lausnamiðuð hugsun. Í STEM menntun hvetjum við nemendur til að spyrja spurninga, prófa sig áfram og skoða heiminn í kringum sig. En það er með ímyndunaraflinu sem vísindalegar spurningar og tæknileg verkefni verða virkilega nýskapandi.

Á meðan listirnar geta auðgað þessa vegferð og boðið upp á nýjar leiðir til tjáningar og hugsunar, er ímyndunaraflið nú þegar í kjarna vísindalegrar aðferðar—jafnvel innan hefðbundins STEM ramma. Í þessu samhengi verður vísindalega aðferðin—tilgáta, tilraunir og greining—að skapandi ferðalagi knúnu áfram af forvitni og löngun til að kanna ókönnuð svæði.

Ímyndaðu þér heim þar sem nemendur eru hvattir til að dreyma stórt. Hvort sem þau eru að byggja vélmenni, forrita app eða hanna umhverfisvæn kerfi, þá er það ímyndunaraflið sem knýr lausnaleit þeirra. Með því að sjá fyrir sér lausnir sem eru ekki enn orðnar til, brjótast þau út fyrir mörk hins mögulega og leggja grunn að framtíðaruppgötvunum.

STEM og STEAM menntun, styrkir þannig nemendur til að sjá fyrir sér nýja framtíð og takast á við óvissu sem hluta af skapandi ferli. Hún hjálpar þeim að skilja að mistök eru ekki endapunktur heldur tækifæri til að endurhugsa, endurímynda og þróa hugmyndir áfram.

Að efla næstu kynslóð skapandi frumkvöðla

Í dag stöndum við frammi fyrir fordæmalausum áskorunum—loftslagsbreytingum, skorti á auðlindum, ójöfnuði og fleiru. Þessar alþjóðlegu áskoranir kalla á nýstárlegar lausnir og það er ímyndunarafl komandi kynslóða sem mun knýja þær áfram. Með STEM og STEAM menntun erum við ekki einungis að undirbúa nemendur til að verða verkfræðingar eða vísindamenn; við erum að undirbúa þau til að verða skapandi hugsuðir, lausnamiðaðir einstaklingar og nýsköpunarfólk sem mótar betri heim.

Með því að samþætta ímyndunarafl í menntun hvetjum við nemendur til að spyrja stóru spurninganna, hugsa gagnrýnið og taka óvissunni fagnandi. Við sýnum þeim að engin hugmynd er of djörf og enginn draumur of stór. Frá sjálfbærri tækni til læknisfræðilegra nýjunga, þá eru það skapandi hugir mótaðir í STEM og STEAM kennslustofum sem munu ögra ríkjandi stöðu og hvetja til breytinga.

Á Alþjóðadegi sköpunar og nýsköpunar ættum við að staldra við og velta fyrir okkur hvernig við, sem kennarar, frumkvöðlar og leiðtogar, getum haldið áfram að rækta ímyndunaraflið í allri menntun. Hvort sem það er í gegnum þverfaglegt nám, verklegar tilraunir eða skapandi samstarf, þá verðum við að setja ímyndunaraflið í forgang. Aðeins með því að hlúa að þessari lykilhæfni getum við undirbúið næstu kynslóð til að mæta flóknum áskorunum framtíðarinnar.

Að lokum: Ímyndunaraflið er ekki eingöngu fyrir listamenn eða frumkvöðla—það er lykilverkfæri fyrir alla sem vilja skapa breytingar og hafa áhrif. Með STEM og STEAM menntun höfum við einstakt tækifæri til að vekja forvitni, hvetja til frumlegrar og gagnrýnnar hugsunar og styrkja nemendur til að móta framtíð sem er ekki aðeins nýstárleg, heldur einnig skapandi og skemmtileg.

Næsta byltingarkennda uppgötvun gæti verið aðeins einni hugmynd í burtu—ef við bara leyfum okkar að dreyma stórt og hugsa skapandi.

Huld Hafliðadóttir

Samfélagsfrumkvöðull og stofnandi STEM Ísland

Previous
Previous

10 ástæður þess að vinna saman!